http://picasion.com/ สนใจเป็นตัวแทนจำหน่าย หรือรับไปจำหน่ายได้ในราคาพิเศษ

วันอังคารที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

วิธีเก็บรักษาน้ำหอม

วิธีเก็บรักษา น้ำหอม ให้นานที่สุด
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ วิธีเก็บรักษาน้ำหอม

  เชื่อว่าใครหลายคนคงจะต้องมี น้ำหอม กลิ่นโปรดในดวงใจ หรือไม่ก็มีในครอบครองกันอยู่หลายขวด ซึ่งจริงๆแล้วอายุของน้ำหอมส่วนใหญ่จะมีอายุ 5 ปีจากวันที่ผลิต  และจะมีอายุ 3 ปีหลังจากเปิดใช้ครั้งแรก   ดังนั้นการเก็บรักษาน้ำหอมเพื่อยืดอายุการใช้งาน จึงเป็นสิ่งจำเป็น นี่คือเคล็ดไม่ลับในการรักษาน้ำหอมให้อยู่กับเราได้นานที่สุด






ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ วิธีเก็บรักษาน้ำหอม
 

 1. อย่าเก็บไว้ใกล้ความร้อนหรือความเย็นจัด คุณคงรู้ดีอยู่แล้วว่าความร้อนทำให้ น้ำหอม มีกลิ่นเปลี่ยนไปได้ แต่คุณรู้หรือเปล่าว่าการเก็บน้ำหอมไว้ในตู้เย็นที่มีความเย็นจัดบางครั้งก็ทำให้ น้ำหอม มีกลิ่นเปลี่ยนไปได้เหมือนกัน อุณหภูมิที่เหมาะกับการเก็บน้ำหอมคือประมาณ 10-15 องศาเซลเซียส
 เราควรเก็บในที่ไม่มีความร้อน น้ำหอมประกอบด้วย เอสเซนเชียลออยล์ (Essential Oil) และ แอลกอฮอล์ ทั้ง 2 อย่าง มีผลกับความร้อน โดยเฉพาะ แอลกอฮอล์ เมื่อโดนความร้อน แอลกอฮอล์ จะเพิ่มแรงดันทำให้น้ำหอมซึมออกจากขวด ควรเก็บให้พ้นแสงแดดและในที่แห้ง ถึงแม้น้ำหอมจะไม่อยู่ในที่ร้อนๆ แต่แสงแดดก็มีความร้อน ทำให้น้ำหอมซึมได้เช่นกัน และทำให้กลิ่นเพี้ยน ถ้าโดนแสงแดดและความร้อนเยอะๆจะทำให้เวลาที่เราฉีดน้ำหอม ละอองที่ออกมา จะไม่สม่ำเสมอ




ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ห้ามเก็บน้ำหอมในห้องน้ำ


 2. อย่าเก็บไว้ในห้องน้ำ การวางน้ำหอมไว้แถวๆ อ่างล้างหน้าก็ดูเข้าทีดี แต่จริงๆ แล้วไม่ดีหรอก เพราะในห้องน้ำนั้นทั้งร้อนและชื้นซึ่งอาจทำให้โมเลกุล น้ำหอม เกิดการแตกตัว หรือมีเชื้อแบคทีเรียเข้ามาได้




ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เก็บน้ำหอมในที่มืด

 3. เก็บไว้ในที่มืดๆ การปล่อย น้ำหอม ให้โดนแสงจะทำให้โมเลกุลน้ำหอมลดประสิทธิภาพลง ฉะนั้นจึงเป็นการดีที่ควรเก็บน้ำหอมไว้ในตู้หรือลิ้นชักที่ไม่มีแสงลอดเข้าไปได้ ถ้าจำเป็นต้องนำออกมาวางในที่ที่มีแสงส่องถึงก็ควรเทไว้ในขวดสีชาหรือขวดที่ มีความทึบแสง




ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ห้ามเปิดฝาน้ำหอมทิ้ง


4. อย่าเปิดฝาทิ้งไว้ น้ำหอม ส่วนใหญ่จะมีแอลกอฮอล์เป็นส่วนผสมซึ่งจะระเหยได้ง่ายถ้าโดนอากาศ ฉะนั้นการเผลอเปิดฝาทิ้งไว้ก็เท่ากับว่าน้ำหอมจะแห้งเร็วขึ้น


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ วิธีเก็บรักษาน้ำหอม


5.อุณหภูมิที่เหมาะสม  อุณภูมิที่เหมาะสมที่สุด ในเมืองร้อนอย่างบ้านเรา
   - เก็บรักษาที่อุณหภูมิประมาณ 27 องศาเซลเซียส (อุณหภูมิห้อง)
   - ห้ามโดนอุณหภูมิเกิน 30 องศาเซลเซียส แม้จะเป็นเวลาเพียงเล็กน้อยห้น้ำหอมขวดโปรดของคุณอยู่      ได้นานขึ้น และรักษากลิ่นให้คงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนไปจากที่เปิดครั้งแรกด้วย




รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

6.ไม่ควรเขย่าขวดก่อนใช้ เพราะน้ำหอมไม่ต้องเขย่าขวดก่อนใช้ และคุณรู้ไหมการเขย่าขวดอาจทำให้         อากาศ  เข้าไปแทนที่ในน้ำหอมได้ทำให้คุณภาพของน้ำหอมลดน้อยลง



ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ห้ามเก็บน้ำหอมในที่สูง

7.ไม่ควรเก็บน้ำหอมไว้ในที่สูง พวกเรารู้ไหมความร้อนเวลามันระเหยมันจะระเหยขึ้นไปด้านบน ฉะนั้น           น้ำหอมหากเราวางไว้ในที่สูงอาจทำให้มีโอกาสโดนความร้อนได้มากกว่าเก่า ที่สำคัญอาจจะหล่นแตก     ได้ง่าย
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น